top of page

การเผื่อกระเบื้องปูพื้นผนัง

ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องเซรามิก กระเบื้องดินเผา หินอ่อน หินแกรนิต

การซื้อกระเบื้องปูพื้นหรือผนังบ้าน การเผื่ออาจจะอยู่ระหว่าง 5 ถึง 20%

ต่อไปนี้คือรายการสาเหตุที่เจ้าของบ้านต้องพิจารณา ว่าควรซื้อจำนวนกระเบื้องเผื่อมากหรือน้อยเท่าใด ?


สาเหตุที่ทำให้ต้องซื้อกระเบื้องเผื่อจำนวนมากขึ้น

  1. พื้นที่ปูน้อย ยิ่งพื้นที่ปูน้อยยิ่งต้องซื้อกระเบื้องเผื่อมากขึ้น

  2. มีการวางลวดลายหรือรูปแบบมาก ทำให้ต้องมีการตัดกระเบื้องมาก

  3. พื้นที่มีเหลี่ยมมุมมาก ทำให้ต้องมีการตัดกระเบื้องมาก

  4. ไม่มีแบบการปูกระเบื้อง ถ้ามีแบบเราสามารถนับจำนวนที่จะใช้ได้แบบนับเป็นแผ่น แต่ถ้าไม่มีเราต้องนับเป็นพื้นที่แบบตารางเมตรแทน

  5. เนื่องจากการผลิตกระเบื้องในแต่ละชุด อาจมีสีที่ผิดเพี้ยนจากกัน ดังนั้นการซื้อกระเบื้องมาปูเพิ่มในครั้งต่อไป เราอาจไม่ได้กระเบื้องที่ผลิตมาจากชุดเดียวกัน ถ้าเราไม่ต้องการให้สีเพี้ยน เราอาจจำเป็นต้องซื้อของเผื่อเพิ่ม

  6. กระเบื้องต้องสั่งนำเข้าจากต่างประเทศ ต้องเผื่อมากขึ้น มิเช่นนั้นเราอาจต้องรอการนำเข้าเป็นเวลานาน เมื่อเราต้องการซื้อเพิ่มในครั้งต่อไป

  7. สินค้าราคาพิเศษ เนื่องจากการโละสต๊อก กระเบื้องตัวนั้นอาจไม่มีการผลิตหรือนำเข้ามาจำหน่ายอีกแล้ว

มักมีคำแนะนำให้เราต้องเก็บกระเบื้องไว้เผื่อต้องซ่อมแซมในภายหลังเสมอ อย่างไรก็ตามนั่นก็ทำให้เราต้องมีที่เก็บกระเบื้องเหล่านั้นไว้ด้วย



สำหรับโครงการตามแบบด้านบน เจ้าของบ้านต้องซื้อกระเบื้องเผื่อเป็นจำนวนมากกว่าปกติ เนื่องจากมีการปูลวดลายหลายแบบ มีการปูแบบทะแยงมุม มีการตัดขอบ และห้องมีเหลี่ยมมุมเยอะ นอกจากนั้นยังใช้กระเบื้องนำเข้าจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตามการเผื่อก็ลดลงได้เนื่องจากสามารถนับจำนวนกระเบื้องได้แบบเป็นแผ่นตามที่แบบได้แสดงไว้


#เผื่อกระเบื้อง #ซื้อกระเบื้องเผื่อ #การเผื่อกระเบื้อง #คำนวนกระเบื้องเผื่อ #การคำนวนกระเบื้องเผื่อ #เผื่อกระเบื้องปูพื้น #ซื้อกระเบื้องปูพื้นเผื่อ #การเผื่อกระเบื้องปูพื้น #คำนวนกระเบื้องปูพื้นเผื่อ #เผื่อกระเบื้องกรุผนัง #ซื้อกระเบื้องกรุผนังเผื่อ #การเผื่อกระเบื้องกรุผนัง #คำนวนกระเบื้องกรุผนังเผื่อ #เผื่อหินอ่อน #ซื้อหินอ่อนเผื่อ #การเผื่อหินอ่อน #คำนวนหินอ่อนเผื่อ #การคำนวนหินอ่อนเผื่อ


© Copyright A.i.Design Studio Limited
bottom of page